วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 9 วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม และ วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 08.30-11.30 น.


บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 9  วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม

  วันพฤหัสที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 08.30-11.30 น. 



เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ

           ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วคือให้นักศึกษาแต่ละคนออกมาแสดงบทบาทเป็นครู โดยทำการสอน กิจกรรมเคลื่อนไหวพื้นฐาน  กิจกรรมผู้นำผู้ตาม กิจกรรมผ่อนคลาย
          ครูอธิบายกิจกรรม กำหนดจังหวะสัญญาณการเคลื่อนไหวเด็กๆลุกขึ้นยืน แล้วหาพื้นที่ของตัวเอง ลองกางแขนออกดูว่าชนกับเพื่อนไหม ถ้าชนให้ขยับออก เมื่อครูให้จังหวะเด็กๆเริ่มก้าว เคลื่อนที่ไปไปตามจังหวะที่ครูกำหนดไหวในตอนเเรก
         การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม ครูให้เด็กๆจับมือเป็นวงกลมขยายออกให้กว้าง ครูจะเลือกเด็กออกมาเป็นผู้นำท่าต่างๆคนละ 1 ท่า โดยดูว่าใครยืนเรียบร้อยที่สุดก็จะถูกเลือกออกมาเป็นผู้นำตรงกลาง ครูกำหนดหน่วยท่าทางที่เด็กจะทำ เด็กที่ถูกเลือกทำท่าทางนำเพื่อนๆ แล้วเพื่อนทำตาม
        *การผ่อนคลายแบบที่ 1 ครูให้เด็กๆนั่งลงเป็นวงกลม เหยียดขาออกมา แล้วค่อยๆทุบ ทุบขาซ้าย ทุบขาขวา ทุบแขนซ้าย ทุบแขนขวา ไล่จากบนลงล่าง ทุบเบาๆ จากนั้นให้เด็กๆยกแขนซ้ายขึ้นหันหน้าไปทางซ้าย นวดไหล่ให้เพื่อน กลับหลังหัน นวดไหล่ให้เพื่อน
        *การผ่อนคลายแบบที่ 2 ครูให้เด็กๆนอนลงแล้วบรรยายตามจินตนาการของครู









 วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559



เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ
           กิจกรรมในวันนี้อาจารย์สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวแบบตามคำบรรยาย เริ่มจาก
         -เคลื่อนไหวพื้นฐาน โดยการเคาะจังหวะโดยครูเป็นผู้ให้สัญญาณครูอธิบายกิจกรรม กำหนดจังหวะสัญญาณการเคลื่อนไหว เด็กๆลุกขึ้นยืน แล้วหาพื้นที่ของตัวเอง ลองกางแขนออกดูว่าชนกับเพื่อนไหม ถ้าชนให้ขยับออก เมื่อครูให้จังหวะเด็กๆเริ่มก้าว เคลื่อนที่ไปรอบๆห้อง
        -เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย โดยครูจะบรรยายไปตามเนื้อเรื่องโดยให้เด็กๆ ทำท่าทางประกอบตามจินตนาการของเด็กเอง
        -กิจกรรมผ่อนคลาย โดยครูจะบรรยายไปเรื่อยๆ แล้วค่อยๆให้เด็กๆผ่อนคลายไปตามเนื้อเรื่องของครู เป็นบรรยายกาศสบายๆ ผ่อนคลาย ให้เด็กได้พักจากกิจกรรม จากนั้นให้เด็กๆ ค่อยๆ หลับตาลง ครูนับ 1 -15 แล้วให้เด็กๆ ลืมตา เป็นต้น  








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น