วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 3 วันพฤหัสบดี ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 08.30-11.30 น.

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 3
วันพฤหัสบดี ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 08.30-11.30 น.


เนื้อหาการเรียนการสอน

- อาจารย์เริ่มต้นการเรียนการสอนโดยการดูวีดีโอ เรื่อง เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของวัยรุ่นหนุ่มสาว โดยให้อาสาสมัครมาพูดคุยกันเรื่องความรักของแต่ละบุคคลและวิธีแก้ปัญหา
ความรู้ที่ได้รับที่ได้รับ จากที่ได้ดูวีดีโอแล้วคิดว่า วัยรุ่นส่วนใหญ่ทุ่มเทให้ความรักมากเกินไป เมื่อดูวีดีโอนี้ได้ข้อคิดเตือนใจตัวเองหลายอย่าง ว่าควรจะปฏิบัติตัวอย่างไรให้ไม่เกิดปัญหา


ภาพกิจกรรมการเรียนการสอน







- เต้นท่าออกกำลังกายอยู่กับที่ โดยออกมาเต้นนำหน้าห้องทีละคน ภายในวงกลมรูปตัว U
ความรู้ที่ได้รับ  การที่เราเต้นนั้นต้องคำนึงถึงความยากง่าย ว่าเด็กอนุบาลหรือเด็กปฐมวัยจะทำตามได้หรือไม่ การเต้นควรเริ่มจากท่าที่ง่ายที่สุดไปสู่ท่าที่ยาก

ภาพกิจกรรมการเรียนการสอน





 จับกลุ่มเพื่อคิดท่าการเคลื่อนไหวแบบอยู่กับที่ กลุ่มละ10 ท่า
ความรู้ที่ได้รับ การออกแบบท่าทางการเคลื่อนไหวต้องคำนึงถึงว่าเด็กเต้นตามได้หรือไม่ เริ่มจากท่าที่ง่ายไปหาท่าที่ยาก การเต้นหน้าห้องของแต่ละกลุ่มนั้น ทุกคนควรสบตากับเด็กนักเรียนและยิ้มให้เด็กนักเรียน เพื่อไปการสอดส่องดูแล และดูเด็กที่ยังปฏิบัติไม่ได้เพื่อเป็นการดูแลเอาใจใส่เด็กให้ทั่วทั้งห้องและมีร้อยยิ้มอยู่ตลอดเวลา


ภาพกิจกรรมการเรียนการสอน



            

                                     




- ทดสอบการเป็นผู้นำโดย คิดท่าการเคลื่อนไหวแบบอยู่กับที่มา 3 ท่า
ความรู้ที่ได้รับ การที่เราจะเป็นคุณครูหรือนำนักเรียนหน้าชั้นเรียน เราควรสบตานักเรียนให้ทั่วทุกมุมห้องเพื่อเป็นการให้ความสนใจพร้อมกับมีรอยยิ้มอยู่เสมอ เมื่อเราเริ่มเต้นเราควรสอนรักเรียนที่ละขั้นตอน เช่น

ท่ายืดแขนไปข้างหน้าลำตัว

 วิธีการสอน
 1. แนะนำนักเรียนในขั้นแรกว่า ให้เด็กผสานมือทั้ง 2 ข้าง
2. ในขั้นที 2 ก็บอกเด็กๆว่าแล้วยืดมือออกมาข้างหน้าลำตัวของตัวเอง 3. นับ1-10 พร้อมคุณครูนะคะ 4. เด็กลองทำตามคุณครูดูสิจ้ะ
การที่เราจะสอนเด็กนั้นควรอธิบายและปฏิบัติให้ดูเป็นตัวอย่าง ทุกครั้งในการสอนควรจะสบตาและมีรอยยิ้มอยู่เสมอ น้ำเสียงในการสอนต้องนุ่มนวล น่าฟัง

ภาพกิจกรรมการเรียนการสอน



ประเมินตนเอง     ตั้งใจเรียน ไม่คุยเสียงดัง ร่วมทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน มาเรียนตรงเวลา 
ประเมินเพื่อน      ตั้งใจเรียน ทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน ไม่ส่งเสียงดังรบกวน 
ประเมินอาจารย์  แต่งกายสุภาพ น้ำเสียงน่าฟัง มีแผนแนวการสอนมาอย่างเป็นระบบ ทุกกิจกรรมที่ปฏิบัติได้รับความรู้ทุกกิจกรรม





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น